Holine : 0914 777 916
 
0 - 70,300,000 đ        

6 nguyên nhân chủ yếu khiến tủ lạnh nhà bạn "không lạnh"

6 nguyên nhân chủ yếu khiến tủ lạnh nhà bạn "không lạnh"

Tủ lạnh đang hoạt động bình thường bổng nhiên không lạnh, yếu lạnh khiến đá không đông, kem tan, thức ăn bị hư hỏng thì bạn phải làm sao? Vì sao tủ lạnh không lạnh nhỉ? đó là những thắc mắc của nhiều khách hàng đã sử dụng dịch vụ chúng tôi hay hỏi. 6 nguyên nhân chủ yếu sau sẽ giải đáp cho câu hỏi đó.

1CỬA TỦ LẠNH ĐÓNG KHÔNG KHÍT, VIỀN CAO SU BỊ HỞ

Do người dùng tủ lạnh hay có thói quen mở tủ lạnh ra và lúc đóng vào thì không khít hoặc mở tủ lạnh một thời gian dài mới đóng lại, cũng có trường hợp do viền cao su bị hỏng, bị rách khiến tủ lạnh đóng không kín trường hợp này bạn hãy liên hệ đơn vị bảo hành nếu tủ lạnh bạn đã hết hạn bảo hành hãy liên hệ với dịch vụ đến để thay mới... Bạn có biết rằng khi tủ lạnh không được đóng kín sẽ làm không khí lạnh thoát ra ngoài, chính là nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh đó.
tủ lạnh hitachi ,toshiba ,mitsubishi 400L ,500L ,600L

Đóng tủ lạnh thật kín tránh không khí lạnh thoát ra ngoài

2BỊ THIẾU GAS

Khi tủ lạnh không lạnh thì nguyên nhân do thiếu gas thường là nguyên nhân chính, bạn nên liên hệ với đơn vị sửa chữa bơm thêm gas, tủ lạnh sẽ hoạt động tốt hơn.

3BỘ CHỈNH NHIỆT ĐỘ BỊ LỖI

Trước khi gọi thợ bạn hãy coi lại bộ chỉnh nhiệt độ xem có thể do bạn để mức nhiệt độ không đúng cũng ảnh hưởng đến việc tủ lạnh không lạnh. Nếu nguyên nhân do bộ chỉnh nhiệt độ hãy chỉnh lại nhiệt độ thích hợp, mức nhiệt độ cho ngăn làm mát thông thường là 0oC, ngăn làm đá là -18oC.

Coi lại nút điều chỉnh nhiệt độ trước khi gọi thợ sửa chữa

4BỘ PHẬN XẢ ĐÁ CÓ VẤN ĐỀ

Khi bộ phận xả đá không hoạt động sé khiến tuyết đông quanh thiết bị bay hơi gây tê liệt các bộ phân làm lạnh dẫn đến tủ lạnh không lạnh. Gặp nguyên nhân này hãy gọi dịch vụ để khắc phục triệt để. Nhớ vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để các thiết bị hoạt động bền hơn.

5ĐÈN TRONG TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Đèn giúp nhận biết tủ lạnh của bạn có đang hoạt động hay không, nếu tủ không có đèn sáng hãy xem lại dây cắm, nếu không có vấn đề nghĩa là trục trặc bên trong, lúc này đừng tự sửa chữa mà hãy gọi thợ đến sửa.

Coi thật kỹ đèn tủ lạnh

6QUÁ NHIỀU HOẶC QUÁ ÍT THỰC PHẨM BÊN TRONG TỦ LẠNH

Nên đặt vào tủ lạnh một lượng thực phẩm vừa đủ để máy hoạt động tốt nhất, tránh tình trạng cho nhiều thực phẩm quả sẽ không có đủ khoảng trống để không khí lạnh lưu thông làm lạnh thực phẩm, ngược lại ít thực phẩm quá cũng không tốt đâu nhé.

Để tìm ra nguyên nhân tủ lạnh không lạnh cũng không hề khó phải không nào? bạn chỉ cần mày mò và đọc các bài chia sẻ trên tuvandienlanh cũng có thể phần nào khắc phục được sự cố không lạnh. Chú ý một chút, cẩn thận một chút, bạn sẽ sử dụng tủ lạnh bền tốt hơn.
- Sưu tập -
TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm